Tại sao sản phẩm bị đóng băng trên TikTok? Cách khắc phục

sản phẩm bị đóng băng trên TikTok

TikTok đã trở thành nền tảng thương mại điện tử tiềm năng dành cho các doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh. Bên cạnh những lợi thế về lượng người dùng, quy trình mua hàng liền mạch thì người bán hàng thỉnh thoảng phải đối mặt với những vấn đề “khó nhằn” gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Và gần đây nhất, nhà bán hàng phải đối mặt với tình trạng sản phẩm bị đóng băng. Vậy sản phẩm bị đóng băng trên TikTok là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng đó, cùng MAINN Media khám phá ngay sau đây!

sản phẩm bị đóng băng trên TikTok Shop
Tại sao sản phẩm bị đóng băng trên TikTok Shop

Sản phẩm bị đóng băng trên TikTok là gì?

Khái niệm sản phẩm bị đóng băng trên TikTok nhằm chỉ những sản phẩm không thể hiển thị trên nền tảng TikTok Shop bao gồm trên cả danh sách sản phẩm, video giới thiệu – quảng bá sản phẩm và các bài đăng liên quan tới sản phẩm đó. Đồng nghĩa với việc các sản phẩm này sẽ không thể hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, cũng như người dùng sẽ không thể xem thông tin hay mua các sản phẩm đó.

Tại sao sản phẩm bị đóng băng trên TikTok Shop?

Không phải tự nhiên mà sản phẩm của bạn lại rơi vào tình trạng bị đóng băng trên TikTok Shop. Một số nguyên nhân phổ biến mà nhiều nhà bán hàng mắc phải gây ra tình trạng sản phẩm bị đóng băng có thể kể đến như:

  • Vi phạm nguyên tắc và chính sách của TikTok: TikTok là nền tảng có thuật toán được đánh giá là thông minh nhất ở hiện tại. Bởi vậy, mọi hành vi, nội dung mang yếu tố phản cảm, bạo lực hay quấy rối, đe dọa, xâm phạm tới quyền riêng tư của người khác đều sẽ bị quét và đóng băng. Việc làm này của TikTok nhằm mang đến cho người dùng một không gian mua sắm an toàn, bình đẳng và văn minh.
  • Lượt tương tác thấp: Thuật toán của TikTok luôn ưu tiên phân phối những video, nội dung được người dùng yêu thích và tương tác. Bởi vậy những sản phẩm không nhận được lượng tương tác đủ lớn như sẽ bị đánh giá thấp và hạn chế tần suất xuất hiện. Chính việc này đã ảnh hưởng trực tiếp tới sự xuất hiện của sản phẩm trên nền tảng.
  • Spam hoặc lạm dụng: Những tài khoản thường xuyên đăng tải các nội dung trùng lặp hoặc thực hiện các hành vi như cố ý đẩy comment, tương tác để đưa video lên xu hướng hoặc thực hiện các nội dung với mục đích câu view, sẽ bị TikTok đánh dấu là spam. Tùy vào mức độ nghiêm trọng theo đánh giá của TikTok mà tài khoản của bạn có thể bị hạn chế hoặc cấm vĩnh viễn, gây ảnh hưởng tới sự xuất hiện của sản phẩm trong gian hàng.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân đến từ nhà bán hàng, đôi khi sản phẩm của bạn bị đóng băng còn do ảnh hưởng từ hoạt động hệ thống của TikTok. Đôi khi đó là do quy trình tự động hoặc hệ thống điều hành của TikTok gặp vấn đề.

sản phẩm bị đóng băng trên TikTok

Kiến thức bổ ích: Chính sách bán hàng của Tiktok Shop

Cách khắc phục sản phẩm TikTok bị đóng băng đơn giản, nhanh chóng

Nếu gian hàng của bạn cũng đang gặp phải tình trạng một số sản phẩm bị đóng băng, thì đừng lo lắng, hãy tham khảo một số cách khắc phục đơn giản mà MAINN Media giới thiệu ngay sau đây!

Cách khắc phục

Để tránh gặp phải tình trạng sản phẩm bị đóng băng khi đăng tải trên nền tảng TikTok, bạn có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản sau đây:

Đảm bảo tuân thủ các quy tắc của TikTok (quy tắc cộng đồng và chính sách bán hàng): Trước khi thực hiện đăng tải sản phẩm lên TikTok Shop, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ các chính sách và quy tắc của nền tảng để không bị vi phạm.

Trong một số trường hợp, nếu các sản phẩm đã đăng tải lên có chứa từ ngữ hay hình ảnh không phù hợp, bạn cần thay đổi ngay lập tức, trước khi TikTok tiến hành quét để sản phẩm được “an toàn” trên gian hàng.

sản phẩm bị đóng băng trên TikTok
Liên hệ hỗ trợ TikTok Support

Liên hệ hỗ trợ với TikTok Support: Nếu các sản phẩm của bạn bị đóng băng do lỗi của hệ thống, thì bạn có thể liên hệ với TikTok Support để được hỗ trợ. Hãy gửi một yêu cầu hỗ trợ cung cấp đầy đủ các thông tin về tình huống bạn đang gặp phải để họ có thể hiểu, giúp đỡ và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Sáng tạo những nội dung chất lượng: Hãy tập trung để tạo ra những nội dung chất lượng, gây được ấn tượng với người dùng để thu hút được sự chú ý và gia tăng tương tác tránh việc sản phẩm sẽ bị đóng băng trong tương lai.

Thông tin hay: Cách xử lý sản phẩm bị đình chỉ trên Tiktok Shop

Tương tác qua lại với người dùng: Nếu tài khoản của bạn chỉ mới hoạt động, thì hãy thường xuyên tương tác trực tiếp với người xem của mình để có thể giữ được sự tương tác của họ trong tương lai. Giúp các nội dung tiếp theo bạn đăng tải sẽ có độ tiếp cận và tương tác tốt hơn.

Hướng dẫn xóa sản phẩm bị đóng băng trên nền tảng TikTok Shop

Hiện nay, TikTok chưa hỗ trợ chức năng xóa các sản phẩm bị đóng băng, bởi vậy, bạn sẽ không thể thực hiện xóa những sản phẩm đó ra khỏi gian hàng của mình. Mà bạn chỉ có thể gửi kháng nghị lên bộ phận hỗ trợ của TikTok để được gỡ đóng băng hoặc giải quyết bằng hình thức khác.

Để gửi kháng nghị cho TikTik, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Hỏi – đáp ở góc phải dưới cùng của màn hình.
  • Bước 3: Lựa chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở trên cùng góc phải của màn hình để mở trang cài đặt.
  • Bước 4: Lựa chọn Báo cáo một vấn đề hoặc Trợ giúp và hỗ trợ
  • Bước 5: Làm theo hướng dẫn trên ứng dụng để gửi yêu cầu hỗ trợ cho TikTok Support
  • Bước 6: Mô tả chi tiết các vấn đề mà bạn đang gặp phải một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất.
  • Bước 7: Ấn gửi và chờ phản hồi từ TikTok Support. Lưu ý: Tuân thủ các hướng dẫn của họ để giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được lý do vì sao sản phẩm bị đóng băng trên TikTok cũng như cung cấp cho bạn một số cách khắc phục cơ bản. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được quy trình vận hành, bán hàng trên TikTok Shop thuận tiện và dễ dàng hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.