Hướng dẫn sửa đánh giá trên TikTok chi tiết, rõ ràng

sửa đánh giá trên TikTok

TikTok đã trở thành nền tảng thương mại điện tử được nhiều người dùng và nhà bán hàng yêu thích. Tuy nhiên, dạo gần đây, người dùng đang truyền tai nhau về tính năng nhà bán hàng có thể sửa đánh giá sản phẩm. Liệu rằng thông tin có thể sửa đánh giá trên TikTok có đúng không, cùng MAINN Media tìm hiểu ngay sau đây!

sửa đánh giá trên TikTok
Cách sửa đánh giá trên TikTok đơn giản cho người bán

Người bán hàng có thể sửa đánh giá trên TikTok Shop của họ không?

Theo Chính sách Đánh giá Hiệu suất Nhà bán hàng của TikTok Shop, người bán không được phép thực hiện các hành vi sửa đánh giá trên TikTok Shop của mình, bao gồm các hành động liên quan đến đánh giá của khách hàng:

  • Yêu cầu người đánh giá sửa đổi hoặc xóa đánh giá của họ: Nhà bán hàng không được phép dùng các lợi ích như hoàn tiền hoặc bồi thường để đổi lấy đánh giá tốt từ người mua hay thực hiện xóa đánh giá tiêu cực mà không có lý do chính đáng.
  • Tự tạo đánh giá giả mạo cho sản phẩm của mình: Việc TikTok Shop áp dụng chính sách này nhằm đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong quá trình mua sắm, giúp người mua có được thông tin đánh giá chính xác và khách quan về sản phẩm.
sửa đánh giá trên TikTok
Người bán hàng có tự sửa đánh giá trên TikTok được không?

Tuy nhiên, người bán có thể:

  • Phản hồi đánh giá của khách hàng: Người bán có thể phản hồi đánh giá của khách hàng để giải thích vấn đề hoặc cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Việc phản hồi lịch sự và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp và giảm thiểu tác động tiêu cực của những đánh giá không tốt.
  • Báo cáo đánh giá vi phạm: Nếu bạn cho rằng một đánh giá vi phạm chính sách của TikTok Shop hoặc đánh giá từ phía đối thủ cố tình chơi xấu, bạn có thể báo cáo đánh giá đó để được xem xét và xử lý.
  • Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt: Đây là cách tốt nhất để thu hút những đánh giá tích cực từ khách hàng. Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng để lại đánh giá tốt, mà bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để xử lý các vấn đề như sao thấp, đánh giá không chất lượng.
  • Tương tác với khách hàng: Tương tác với khách hàng trên TikTok Shop sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ và khuyến khích họ để lại đánh giá cho sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Cách thay đổi quốc gia trên TikTok Shop đơn giản, dễ thực hiện

Cách xóa đánh giá 1* trên TikTok Shop cho người bán

Để có thể xóa được những đánh giá không tốt hay tiêu cực về sản phẩm, nhà bán hàng phải đáp ứng được một trong những yêu cầu sau:

Thứ nhất, bạn phải chứng minh được những đánh giá đó là sai, không đúng với sản phẩm thật, … Để làm được điều này, bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh để chứng minh bằng cách kết hợp cả hình ảnh đánh giá của khách hàng và hình ảnh thực của sản phẩm.

Thứ hai, đánh giá đó là do đối thủ cạnh tranh cố tình làm mất uy tín của cửa hàng, nhằm cạnh tranh bẩn. Và tất nhiên, bạn cũng phải cung cấp được các thông tin chứng minh qua hình ảnh, video hay văn bản pháp lý.

sửa đánh giá trên TikTok
Cách xóa đánh giá trên TikTok Shop

Sau khi đã có được những căn cứ đó, bạn sẽ tiến hành xóa đánh giá tiêu cực đó theo quy trình sau:

  • Bước 1: Truy cập vào TikTok Shop Seller Center bằng máy tính và lựa chọn Help Center
  • Bước 2: Đi tới mục Yêu cầu hỗ trợ cho tôi và chọn Tạo Yêu cầu mới.
  • Bước 3: Tại giao diện hiện tại, bạn sẽ chọn Quản lý danh sách sản phẩm và quản lý sản phẩm tại phần Chủ đề. Sau đó, lựa chọn đánh giá sản phẩm ở cột chi tiết. Tại đây, bạn nêu rõ vấn đề đang gặp phải chẳng hạn như “Khách hàng đánh giá chưa đúng sản phẩm của tôi, yêu cầu xóa đánh giá 1* này”. Hoặc tiến hành nêu vấn đề và nhập ID đơn hàng để tiến hành xóa đánh giá trên TikTok Shop.
  • Bước 4: Tải hình ảnh, video chứng minh lên.
  • Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin, sau đó ấn Gửi và chờ phản hồi từ TikTok trong khoảng 1 – 2 tuần.

Kiến thức hữu ích: Các đơn vị vận chuyển của Tiktok Shop

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp xóa đánh giá này với những đánh giá không trung thực về sản phẩm hoặc do đối thủ phá hoại. Khi đó, phương pháp này mới có hiệu lực.

Trên đây, MAINN Media đã cung cấp cho bạn những thông tin đúng đắn nhất bên cạnh những luồng ý kiến khác nhau về việc nhà bán hàng có thể sửa đánh giá trên TikTok. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mua sắm trên nền tảng này.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.