TikTok trending là gì? Định hướng nội dung xu hướng TikTok 2024

TikTok Trending

TikTok đã trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất trong cộng đồng giới trẻ Gen Z bằng những video ngắn với sự bắt mắt trong hình ảnh và thu hút trong nội dung. Vậy TikTok Trending là gì? Đâu là những xu hướng TikTok mới nhất trong năm 2024, cùng MAINN Media tìm hiểu ngay sau đây!

TikTok Trending là gì?

TikTok Trending hay TikTok xu hướng là thuật ngữ chỉ những xu hướng phổ biến trên ứng dụng TikTok. Đó có thể là video với những điệu nhảy, hay những bài hát với nhịp điệu hot được nhiều người chia sẻ, đăng tải. Khi video bạn đăng lên càng có nhiều lượt tiếp cận tới người dùng đặc biệt là những người dùng không theo dõi kênh của bạn thì video đó sẽ càng lên xu hướng nhanh chóng.

TikTok Trending
TikTok Trending là gì?

Khi video được lên xu hướng thịnh hành thì nó sẽ được thuật toán của TikTok ưu tiên phân phối hiển thị với lượng lớn người dùng TikTok hơn. Khi đó, người dùng có thể reup hay sử dụng mẫu video của bạn. Thông thường, những video lên xu hướng sẽ có nội dung giải trí, sự kiện nổi tiếng hoặc những điệu cover đẹp, nhảy lạ, …

Kiến thức hữu ích: Lượt thả tim Tiktok

Bất kỳ ai khi sử dụng TikTok đều sẽ hướng tới việc xây dựng nội dung lên xu hướng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Vậy những lợi ích này là gì?

Lợi ích khi video lên xu hướng TikTok

Khi bạn sở hữu nội dung video chất lượng, hình ảnh bắt mắt, kỹ thuật quay phim tốt bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

Gia tăng tương tác cho kênh: Chắc chắn rồi, khi video của bạn lên xu hướng sẽ giúp bạn có thể tiếp cận đến một lượng lớn người dùng. Và khi đó, họ sẽ tương tác trực tiếp với video của bạn qua các hình thức khác nhau như: thả tym, chia sẻ, comment, reup, …

Thu hút nhiều người theo dõi: Nếu video của bạn thường xuyên xuất hiện trong danh mục Trending TikTok, bạn sẽ có thể thu hút được một lượng lớn người theo dõi. Từ đó, giúp kênh của bạn phát triển mạnh mẽ, và bền vững hơn.

TikTok Trending
Thu hút nhiều người theo dõi cho kênh khi video lên xu hướng

Kiếm tiền: Khi kênh của bạn đã đạt đến số lượng người theo dõi nhất định, nội dung kênh chất lượng, bạn có thể bật chế độ kiếm tiền trên TikTok. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số công việc khác để kiếm tiền như: Affiliate, nhận booking giới thiệu, quảng bá sản phẩm, …

Dự đoán định hướng nội dung dễ viral trên TikTok 2024

Nếu bạn đang có ý định xây dựng một kênh TikTok nhưng chưa biết phải lựa chọn ngách nội dung hay hình thức thể hiện ra sao thì đừng lo lắng hãy tham khảo ngay 4 hướng nội dung sau đây:

Dance Challenge

Vẫn luôn nằm trong danh sách những xu hướng hay nhất của TikTok với sự đa dạng về bài hát và điệu nhảy, Dance Challenge sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn là một người yêu nghệ thuật có năng khiếu trong âm nhạc. Có thể đánh giá, đây là hình thức dễ viral nhất mà lại không có quá nhiều yêu cầu khi thực hiện.

Tuy nhiên, bạn cần nhạy bén, có những cập nhật kịp thời bởi đây là ngách nội dung có nhiều thay đổi nhất trên nền tảng TikTok. Thông thường, các trend Dance Challenge chỉ nổi trong một thời gian ngắn, nếu bạn không tập trung để “bắt trend” thì sẽ rất khó để có thể cạnh tranh trong ngách nội dung này.

TikTok Trending
Nội dung dance challenge đang được nhiều TikToker lựa chọn phát triển

Bên cạnh việc thực hiện những trend đã sẵn có, bạn cũng có thể sáng tạo, tạo ra những điệu nhảy mới từ những bài hát hay được nhiều người yêu thích để mọi người có thể làm theo. Khi đó, bạn sẽ có thể tăng độ nhận diện cho kênh của mình.

Dạng câu chuyện – tiểu phẩm

Nếu bạn sở hữu một ekip hùng hậu, có khả năng lên kịch bản, quay phim và diễn xuất thì dạng nội dung câu chuyện – tiểu phẩm chính là sự lựa chọn phù hợp nhất để bạn phát huy hết khả năng của mình.

Ở dạng nội dung này, sẽ có yêu cầu cao hơn với nhà sáng tạo. Bạn cần lựa chọn được nội dung video sao cho chạm được vào sự quan tâm của tác giả, đó có thể là về các mối quan hệ thường ngày như: mẹ chồng – nàng dâu, đồng nghiệp, bạn bè, … nhưng phải có sự sáng tạo và độc đáo trong đó.

Với dạng nội dung này bạn sẽ có thể dễ dàng lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình vào một cách khéo léo, giúp tăng độ nhận biết cho thương hiệu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, để thành công ở dạng nội dung này bạn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hình ảnh – âm thanh – diễn xuất – kịch bản.

Vlog hàng ngày

Dạng nội dung này cũng đã được nhiều nhà sáng tạo nội dung sử dụng và thành công. Ở hình thức này, bạn sẽ chia sẻ lại về cuộc sống của chính mình hàng ngày, hàng tuần với những câu chuyện đời thường, giản dị. Nhưng sau đó, bạn cần đưa ra được thông điệp nhằm khuyến khích động viên hay có tác động tích cực tới người xem.

Để có thể thành công ở hình thức nội dung này, bạn cần có một giọng nói truyền cảm hoặc ít nhất là rõ ràng, dễ nghe cùng mạch kể chuyện logic, hấp dẫn để thu hút được người xem. Trong quá trình lồng ghép câu chuyện bạn có thể thực hiện các hành động như: nấu cơm, đọc sách, làm việc nhà, …

Hỏi & Đáp – Chuyên gia

TikTok không chỉ là nơi để người dùng giải trí mà nơi đây đã sớm trở thành địa điểm giúp người dùng tìm được các giải đáp về các vấn đề xã hội, môi trường, kinh tế, đời sống, … bởi vậy bạn cũng có thể xây dựng kênh TikTok như một chuyên gia để tương tác với người xem.

Kiến thức hữu ích: Giờ vàng đăng Tiktok

Để thực hiện được dạng nội dung này, bắt buộc bạn phải có kiến thức chuyên sâu về một vấn đề hay lĩnh vực nào đó. Bởi chỉ khi như vậy, bạn mới có thể chắc chắn sẽ giải đáp được hết thắc mắc của người dùng trên nền tảng.

Trên đây, MAINN Media đã giúp bạn hiểu hơn về TikTok Trending cũng như gợi ý cho bạn những hướng nội dung dễ lên xu hướng TikTok 2024. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp khi xây kênh. Nếu trong quá trình thực hiện, bạn gặp khó khăn hay cần được hỗ trợ hãy gọi ngay tới số hotline của MAINN Media để được tư vấn miễn phí. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đồng hành với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên con đường xây dựng kênh TikTok và TikTok Shop thành công, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng những giải pháp toàn diện và hiệu quả.

Đánh Giá Bài Viết
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.