Hướng dẫn thiết kế gian hàng Shopee chuẩn SEO từ A đến Z cho shop mới

thiết kế gian hàng shopee

Để có thể cạnh tranh được với đối thủ trên thị trường hiện nay, sản phẩm của bạn có chất lượng tốt là chưa đủ. Bởi dù sản phẩm bạn tốt đến đâu nhưng không quảng bá, tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, bạn cũng không thể bán được hàng.

Bởi vậy, trong quá trình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, giai đoạn thiết kế gian hàng Shopee là cực kỳ quan trọng. Vậy khi thiết kế gian hàng cần lưu ý những gì, cùng Mainn Media tìm hiểu ngay sau đây!

thiết kế gian hàng shopee
Cách thiết kế gian hàng chuẩn SEO trên Shopee

Tại sao cần thiết kế gian hàng Shopee chuẩn SEO?

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn với việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, khi thứ họ quan tâm không chỉ đơn giản là chất lượng sản phẩm mà còn cả ở giao diện gian hàng và các dịch vụ đi kèm khi mua hàng.

Bởi vậy, nếu bạn không đầu tư vào quá trình thiết kế gian hàng Shopee, bạn sẽ rất dễ đánh mất đi khách hàng của mình chỉ vì một chút bất tiện trong giao diện cửa hàng.

Ghi ấn tượng và tạo niềm tin với khách hàng

Một gian hàng được thiết kế chỉn chu từ tên cửa hàng, mô tả đến hình ảnh, video sản phẩm sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp gian hàng của bạn ghi được ấn tượng và được lưu lại trong tâm trí khách hàng, gia tăng tỷ lệ họ sẽ tìm đến gian hàng khi có nhu cầu mua hàng.

Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Theo khảo sát của nền tảng, có tới 60% người dùng Shopee sẽ ghé qua gian hàng, trước khi đi đến quyết định mua hàng. Với nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc tạo dấu ấn với khách hàng là cực kỳ quan trọng.

Một gian hàng được thiết kế, trang trí bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ có thể thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ khách hàng quyết định mua hàng tại gian hàng của bạn thay vì thoát ra tìm một gian hàng khác.

thiết kế gian hàng shopee
Gian hàng đẹp, thu hút giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh

Thông tin hay: Cách trang trí shop trên Shopee

Điều hướng khách hàng theo chủ đích của người bán

Trong quá trình thiết kế gian hàng, bạn hoàn toàn có thể điều hướng khách hàng tới những sản phẩm đang bán chạy hoặc hướng họ tới những chương trình khuyến mãi mà bạn đang chạy một cách trực quan nhất, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành hành động mua hàng.

Hơn hết, bạn có thể dễ dàng điều hướng khách hàng tới những sản phẩm mà bạn đang muốn đẩy cao doanh số bằng cách đưa sản phẩm ra trang chủ hoặc đính trên banner.

Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế Shopee shop

Khi thiết kế gian hàng trên Shopee, bên cạnh các lưu ý về đặt tên sản phẩm và mô tả sản phẩm chuẩn SEO, cũng như tuân thủ các chính sách của nền tảng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như:

Tùy vào mục đích của bạn khi sử dụng banner, mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại sau:

Banner tổng hợp: Đây là loại banner được shop sử dụng khi cần trình bày cùng lúc nhiều thiết kế của sản phẩm hoặc nhiều danh mục cùng một lúc. Với loại banner này, bạn có thể điều hướng người mua đến tối đa 10 trang hoặc sản phẩm khác trong cùng một hình ảnh.

Banner 1 ảnh: Với banner một ảnh, bạn chỉ có thể sử dụng để thêm nhiều thiết kế cho cùng sản phẩm hoặc các sản phẩm trong cùng danh mục, và không quá 10 thiết kế trên một banner.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng banner nhiều hình ảnh hoặc banner quay vòng và đính kèm URL để điều hướng khách hàng tùy theo nhu cầu và mục đích của bạn.

thiết kế gian hàng shopee
Các kiểu dáng banner trên Shopee

Danh mục nổi bật

Đây là nơi trưng bày những sản phẩm “best – seller” của các gian hàng, bởi vậy, hãy thiết kế thật chỉn chu và khoa học. Hình ảnh càng bắt mắt, thu hút, chuyên nghiệp, sẽ càng giúp bạn ghi được ấn tượng mạnh với khách hàng, cũng như giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn điều hướng khách hàng tới sản phẩm mà bạn đang thực hiện chiến dịch.

Sản phẩm bán chạy

Đây là mục để bạn trưng bày những sản phẩm có doanh thu cao nhất của gian hàng. Hãy thiết kế và trang trí sao cho có thể thu hút, gây được sự chú ý của người xem. Hơn hết, tạo được cảm giác kích thích cho người tiêu dùng, đánh được vào tâm lý, nhằm thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng.

Xem thêm: Cách tối ưu gian hàng trên Shopee

Danh mục khuyến mãi

Đây là phần được đánh giá là hấp dẫn người xem nhất, bởi vậy đừng làm hình ảnh quá sơ sài hay cẩu thả trong lựa chọn thông tin. Hãy cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đắt giá, những hình ảnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng khả năng thu hút khách hàng và tỷ lệ chốt đơn thành công cao.

MAINN Media nhận thiết kế gian hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp, thu hút

Vinh dự trở thành đối tác chiến lược lâu năm của Shopee, Mainn Media sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu bạn đang có ý định xây dựng một gian hàng Shopee chuyên nghiệp, chỉn chu.

Sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, cùng hàng trăm gian hàng đã thành công trên nền tảng, chúng tôi tự tin khẳng định sẽ mang đến cho bạn một gian hàng chỉn chu nhất từ hình ảnh, mô tả sản phẩm đến các chương trình quảng cáo trên nền tảng.

Hoạt động dựa trên lợi ích của khách hàng, chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu hoạt động. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sẽ có những mục tiêu kinh doanh khác nhau với sự đa dạng trong tệp khách hàng. Bởi vậy, dựa vào nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi sẽ đưa ra những dịch vụ phù hợp nhất cùng với mức chi phí phải chăng.

Hãy liên hệ ngay với Mainn Media để được tư vấn miễn phí, giúp bạn có được những giải pháp hoàn hảo cho gian hàng của mình. Từ đó, gia tăng hiệu quả bán hàng, đạt được mức lợi nhuận ngoài mong đợi.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những lưu ý khi thiết kế gian hàng Shopee chuẩn SEO. Hy vọng, với những thông tin cụ thể trên, sẽ giúp bạn có thể sở hữu những gian hàng chuyên nghiệp, thu hút khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.