Hướng dẫn trang trí gian hàng Shopee chuyên nghiệp, thu hút

thiết kế gian hàng shopee

Shopee vẫn đang là sàn thương mại điện tử nhận được sự tin tưởng của đông đào người dùng, khi có hàng ngàn đơn hàng giao thành công mỗi ngày. Bởi vậy, để có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh, bạn cần phải đầu tư thật kỹ vào giai đoạn trang trí. Vậy trang trí gian hàng Shopee như thế nào là “chuẩn”, cùng MAINN Media tìm hiểu ngay sau đây!

trang trí gian hàng shopee
Hướng dẫn trang trí gian hàng Shopee chuẩn SEO, độc đáo

Tại sao cần quan tâm đến trang trí gian hàng Shopee?

Song song cùng sự phát triển của nền kinh tế số, con người ngày càng ưu tiên việc mua sắm online hơn. Bởi vậy, nếu bạn không có kế hoạch bán hàng phù hợp cùng một gian hàng bắt mắt, chuyên nghiệp, thì chắc chắn sẽ bị tụt lại phía sau, mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Bởi vậy, việc đầu tư vào trang trí gian hàng Shopee là hết sức quan trọng. Khi có một gian hàng chuyên nghiệp, bắt mắt, khoa học, bạn sẽ nhận được:

Sự chú ý của người dùng

Một gian hàng với sự hài hòa về màu sắc, đồng nhất trong logo, slogan, sản phẩm sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm của khách hàng, giúp tạo được ấn tượng tốt đẹp với họ. Từ đó, khi có nhu cầu mua hàng, bạn sẽ trở thành địa chỉ đầu tiên mà họ nhớ đến, gia tăng tỷ lệ quay lại mua hàng của người tiêu dùng.

Giữ chân người tiêu dùng

Khi có nhu cầu mua bất kỳ một sản phẩm nào đó, khách hàng thường có xu hướng lướt 1 lượt gian hàng của bạn trước rồi sau đó mới đưa ra quyết định. Bởi vậy, nếu thiết kế của gian hàng rối mắt, không logic, màu sắc không hài hòa, chắc chắn sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức, như vậy bạn đã mất đi 1 khách hàng tiềm năng.

trang trí gian hàng shopee
Gian hàng Shopee đẹp, bắt mắt sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn

Ngược lại, nếu gian hàng của bạn đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái, kích thích sự tò mò, nhu cầu mua hàng của họ, bạn sẽ có thể tác động tích cực khiến khách hàng nhanh chóng mua những sản phẩm họ cần. Thậm chí, với một hình ảnh bắt mắt, thu hút, bạn còn có thể tác động khách hàng mua những sản phẩm mà họ không thật sự cần.

Gia tăng hình ảnh thương hiệu

Thông thường, mỗi thương hiệu sẽ lại có những thiết kế với những màu sắc đặc trưng riêng. Việc làm này sẽ giúp khách hàng có những liên tưởng tới thương hiệu của bạn thông qua màu sắc, hình ảnh hay slogan. Đây cũng chính là một trong những cách quảng bá vô cùng hữu hiệu với chi phí quảng cáo vô cùng hợp lý.

Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu gian hàng Shopee chi tiết cho chủ shop

Hướng dẫn truy cập trang trí gian hàng cho người bán

Cho đến nay, sàn thương mại điện tử Shopee đang cung cấp cho người bán hai tính năng trang trí đó là cơ bản và chuyên nghiệp.

Nếu như tính năng trang trí cơ bản được áp dụng với mọi gian hàng đã đăng ký trên Shopee thì tính năng trang trí chuyên nghiệp chỉ được áp dụng cho những gian hàng được chọn lọc bởi sàn thương mại điện tử này.

Với hai tính năng này, người bán có thể tự do tùy chỉnh giao diện của gian hàng bao gồm: hình ảnh, bố cục, màu sắc sao cho phù hợp và bắt mắt nhất để có thể thu hút khách hàng.

Để bắt đầu trang trí gian hàng của mình, bạn tiến hành theo quy trình đơn giản sau:

Đầu tiên, bạn truy cập vào kênh người bán, và chọn mục Quản lý shop.

Tiếp theo, bạn chọn mục Trang trí shop và chọn chỉnh sửa đăng ký. Khi đó, tại giao diện của màn hình, bạn có thể thấy được các mục thiết kế và mẫu có sẵn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có thể tạo ra những gian hàng độc đáo, thu hút.

Nhưng hãy nhớ thể hiện được đúng chức năng của các phần quan trọng như: banner, hình ảnh sản phẩm, ảnh bìa, cũng như sắp xếp các mục hiển thị một cách hợp lý, khoa học theo danh mục sản phẩm của shop để khách hàng dễ theo dõi.

trang trí gian hàng shopee
Hướng dẫn cách trang trí gian hàng trên giao diện Shopee

Bạn có thể tự mình tạo ra những template mới, độc đáo cho riêng gian hàng của mình hoặc sử dụng những mẫu sẵn có ngay trong giao diện của Shopee.

Cuối cùng, sau khi hoàn thiện hết các thành phần bạn bấm lưu để cập nhật giao diện mới cho gian hàng của mình.

Một số mẫu template trang trí gian hàng Shopee đẹp mắt, thu hút

Để giúp bạn có thêm những ý tưởng cho gian hàng của mình, ngay sau đây MAINN Media sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu template thu hút, bắt mắt cho từng ngành hàng.

trang trí gian hàng shopee
Template ngành hàng thời trang nữ
trang trí gian hàng shopee
Template cho ngàn hàng phụ kiện
trang trí gian hàng shopee
Template ngành hàng Mẹ và bé
trang trí gian hàng shopee
Template ngành hàng gia dụng

Mainn Media hỗ trợ bạn thiết kế, trang trí gian hàng bắt mắt, chuẩn SEO

Hiểu được khó khăn của các chủ shop trong quá trình thiết kế gian hàng khi gặp phải một số vấn đề như: không thể lựa chọn được màu chủ đạo của shop, banner không đủ bắt mắt, thu hút hay hình ảnh sản phẩm không đạt yêu cầu, … Mainn Media đưa ra các giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết được tất cả các vấn đề liên quan đến setup – vận hành gian hàng Shopee.

Là đối tác chiến lược lâu năm của nền tảng, Mainn Media luôn có những cập nhật mới nhất, kịp thời nhất những thay đổi về chính sách, thuật toán giúp bạn hạn chế được tối đa việc vi phạm chính sách.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu thị hiếu khách hàng, Mainn sẽ giúp bạn có những gian hàng không chỉ chuẩn SEO, thân thiện với nền tảng mà còn độc đáo, thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Thông tin hay: Cách làm banner sản phẩm Shopee

Chúng tôi cam đoan sẽ giúp bạn setup – vận hành gian hàng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao trong thời gian ngắn. Khi tin tưởng hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự hài lòng cao nhất.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số mẫu template đẹp cũng như cách để trang trí gian hàng Shopee sao cho thu hút, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Hãy liên hệ với Mainn bất cứ khi nào bạn cần được hỗ trợ, tư vấn trong quá trình setup – vận hành gian hàng thương mại điện tử hoặc khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên đa nền tảng.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.