OBS Shopee Live là gì? Cách livestream Shopee hiệu quả trên máy tính

obs shopee live

Shopee Live vẫn luôn là công cụ được nhiều nhà bán hàng yêu thích sử dụng bởi hiệu quả doanh thu mà nó đem lại cao hơn hẳn so với các công cụ khác. Nếu bạn là nhà bán hàng mới chưa biết đến công cụ hỗ trợ Livestream OBS, thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây. MAINN Media sẽ cung cấp các thông tin cơ bản nhất giúp bạn hiểu được OBS Shopee Live là gì? Làm sao để sử dụng OBS hỗ trợ phiên live của nhà bán hàng.

obs shopee live
OBS Shopee live là gì?

OBS Shopee Live là gì?

OBS Shopee Live là phương thức sử dụng phần mềm phát trực tiếp OBS (Open Broadcaster Software) để livestream bán hàng trên Shopee. Thay vì sử dụng ứng dụng Shopee trên điện thoại, bạn có thể sử dụng OBS để livestream với nhiều tính năng chuyên nghiệp và nâng cao hơn.

Khi sử dụng phần mềm OBS, bạn sẽ sở hữu những phiên live chuyên nghiệp hơn, với những ưu điểm nổi bật như:

  • Chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn: OBS cho phép bạn điều chỉnh nhiều cài đặt chi tiết về hình ảnh, âm thanh, giúp livestream có chất lượng cao hơn so với livestream trên ứng dụng Shopee.
  • Nhiều tính năng chuyên nghiệp: Như thêm intro, outro, chèn banner, text, overlay, v.v. giúp livestream của bạn trở nên thu hút và chuyên nghiệp hơn.
  • Quản lý nhiều nguồn đầu vào: OBS cho phép bạn kết nối nhiều nguồn đầu vào khác nhau như webcam, màn hình máy tính, bàn mixer, v.v. giúp bạn dễ dàng tạo nội dung livestream đa dạng và phong phú hơn.
  • Lưu trữ và chia sẻ dễ dàng: Bên cạnh việc lưu trữ video trên chính nền tảng Shopee, khi sử dụng phần mềm OBS bạn còn có thể lưu trữ và đăng tải lên các nền tảng khác như: Youtube, Facebook, …
obs shopee live
Livestream Shopee qua ứng dụng OBS sẽ giúp phiên live chuyên nghiệp và chất lượng hơn

Xem thêm: Tool gắn tag Shopee Live hiệu quả

Hướng dẫn Livestream Shopee thông qua OBS

Nếu bạn muốn thực hiện livestream thông qua laptop, máy tính của mình, thì bạn cần phải cài đặt phần mềm hỗ trợ có kết nối OBS. Bạn có thể tải phần mềm OBS thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào liên kết obsproject.com
  • Bước 2: Lựa chọn hệ điều hành phù hợp với máy tính của bạn: Window, Linux hoặc MacOS, sau đó tải bản phần mềm phù hợp có sẵn trên web.
  • Bước 3: Sau khi tải file về máy, bạn mở file nén và ấn Install để hoàn thiện quá trình tải phần mềm OBS.
obs shopee live
Tải phần mềm OBS để chuẩn bị livestream trên máy tính

Sau khi đã cài đặt thành công phần mềm OBS, bạn có thể bắt đầu phiên live của mình theo quy trình sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng Shopee trên trang web chính chủ của nền tảng, sau đó chọn tính năng Shopee Live.
  • Bước 2: Thực hiện kết nối OBS bằng lệnh Stream trong mục cài đặt trên nền tảng. Sau đó, tại mục Stream Type bạn chọn mục Custom Streaming Server và sao chép dòng URL cùng key hiển thị trên màn hình.
  • Bước 3: Dán dòng lệnh bạn vừa copy phía trên vào OBS và ấn chọn Apply. Cuối cùng, bấm Start Streaming để bắt đầu phiên live cho gian hàng của bạn.

Những lưu ý khi thực hiện Livestream Shopee

Để đảm bảo phiên live của bạn được thành công cũng như không gặp phải bất kỳ trục trặc gì gây khó chịu cho người xem, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

Xây dựng kịch bản livestream thu hút, chuyên nghiệp

Đừng quá chăm chú vào hoạt động bán hàng mà quên đi các hoạt động khác để có thể giữ chân được khách hàng của mình. Hãy xây dựng một buổi livestream thật thú vị, không chỉ giới thiệu chi tiết sản phẩm mà hãy cung cấp cho người xem những kiến thức hoặc thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm của bạn.

Chẳng hạn như, trong lĩnh vực giày – dép, bên cạnh miêu tả chất lượng sản phẩm, hãy tư vấn size và màu sắc phù hợp cho khách hàng. Hoặc đưa ra một số gợi ý về các outfit mà khách hàng có thể phối cùng những đôi giày đó.

Thực hiện phiên live đúng khung giờ đã đăng ký

Hãy đảm bảo sẽ thực hiện phiên live đúng giờ bạn đã thông báo với khách hàng của mình, vừa để tạo dựng độ uy tín, vừa thu hút được số lượng người xem nhiều nhất. Theo thống kê, khung giờ thích hợp nhất cho việc livestream là vào giờ nghỉ trưa, buổi tối hay các ngày nghỉ trong tuần, … và thời lượng livestream lý tưởng là khoảng 45 – 60 phút.

Bố trí không gian live phù hợp

Hãy ưu tiên tổ chức phiên live trong một không gian yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài để không gây khó chịu cho người xem. Đồng thời, hãy đảm bảo nguồn wifi của bạn đủ mạnh để đảm bảo được tốc độ truyền hình ảnh và âm thanh được rõ nét.

Khi bố trí không gian live, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng các phông nền có mù đơn để làm nổi bật được sản phẩm, hạn chế sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà, làm người xem rối mắt.

obs shopee live
Bố trí không gian live yên tĩnh với phông nền màu đơn

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ livestream

Để phiên live được chuyên nghiệp hơn, đem lại chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, bạn hãy sử dụng thêm sự hỗ trợ của một số thiết bị như: đèn chiếu sáng, tấm hắt sáng, sản phẩm mẫu, cây tripod cố định thiết bị, điện thoai/ máy tính khác để theo dõi comment của khách hàng, …

Kiến thức hữu ích: Bí quyết nhận xu Shopee Live

Lồng ghép các hoạt động khác nhằm giữ chân người xem

Để có thể duy trì số lượng người xem ổn định suốt phiên live, bạn cần có sự tương tác nhiệt tình với người xem bên cạnh việc giới thiệu và tư vấn sản phẩm. Hãy thường xuyên để ý đến comment của khách hàng để khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và tôn trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tung các voucher khuyến mãi với số lượng có hạn hay sale sản phẩm vào đúng thời điểm. Việc làm này giúp bạn kích thích được sự tò mò của khách hàng để họ ở lại trong livestream của bạn.

Tuân thủ các chính sách, quy tắc của Shopee

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, bạn cần phải nắm chắc các chính sách và quy định của Shopee cho các phiên livestream để đảm bảo sẽ không vi phạm và bị phạt. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới buổi livestream, cũng như doanh số của bạn.

Trên đây, MAINN Media đã giúp bạn hiểu được OBS Shopee Live là gì, cũng như biết cách sử dụng phần mềm OBS một cách đơn giản, hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những phiên live hiệu quả, gia tăng doanh số và lợi nhuận.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.