Đặt đơn hàng ảo trên Shopee là gì? Cách tạo đơn hàng ảo cho người bán

đặt đơn hàng ảo trên shopee

Đặt đơn hàng ảo trên Shopee đã trở thành phương pháp cứu cánh cho những gian hàng mới lập hoặc đã lập lâu nhưng chưa có sự phát triển lớn về doanh thu. Vậy lợi ích của phương pháp này là gì, làm sao để tạo được đơn ảo mà không vi phạm chính sách Shopee, cùng MAINN Media tìm hiểu ngay sau đây!

đặt đơn hàng ảo trên shopee
Đặt đơn ảo trên Shopee là gì?

Tìm hiểu chung về đặt đơn hàng ảo trên Shopee 

Đặt đơn hàng ảo trên Shopee được hiểu đơn giản là những đơn hàng do shop tự mua và tự tạo đánh giá với mục đích gia tăng uy tín thương hiệu và trở nên thân thiện hơn với nền tảng. Nhà bán hàng sẽ tiến hành thuê hoặc dùng một số thủ thuật để có thể buff lượt mua hàng của shop mình lên cao trong một thời gian ngắn, đi kèm với đó là những đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn phải chấp nhận rủi ro, bởi đây là phương pháp vi phạm nghiêm trọng đến chính sách của Shopee. Nếu bị Shopee phát hiện, tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn, thậm chí phải đóng phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm.

Cách tạo đơn hàng ảo trên Shopee an toàn, hiệu quả

Ngay sau đây, MAINN Media sẽ hướng dẫn bạn cách đặt đơn ảo trên Shopee an toàn, hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Điều kiện

Để có thể được tính là một đơn hàng “thật”, bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau đây:

IP mạng của nick đặt hàng phải khác với IP mạng mà shop đang sử dụng (mỗi một cục wifi sẽ là một địa chỉ IP riêng)

Địa chỉ MAC Address trong máy của bạn không được trùng với địa chỉ của “người mua”.

Nếu bạn thực hiện tự đặt đơn, cần phải đặt đơn trên trình duyệt ẩn danh trên coccoc hoặc chrome portable, …

Nick đặt đơn: Bạn có thể mua một vài tài khoản Shopee đã được lập ít nhất từ 2 tháng hoặc tự tạo qua các trang thuê sim, …

đặt đơn hàng ảo trên shopee
Đặt đơn ảo trên Shopee giúp gian hàng gia tăng uy tín

Cách thực hiện

Nhờ người thân, bạn bè đặt đơn hộ

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tạo thành công đơn ảo trên Shopee. Với cách này, bạn chỉ cần nhờ người thân hoặc bạn bè đặt mua giúp và bạn sẽ đóng gói hàng. Đối với những đơn hàng này bạn không nhất thiết phải đóng đúng sản phẩm nhưng phải đảm bảo không được để trống.

Sau đó, bạn gửi ảnh sản phẩm và những đánh giá tích cực để người thân, bạn bè đánh giá hộ. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn phải đảm bảo trong quá trình người thân, bạn bè đặt hàng sẽ không dùng chung wifi với địa chỉ wifi kết nối với shop của bạn.

Kiến thức hữu ích: Bí quyết tăng lượt mua Shopee cho các gian hàng mới

Khi sử dụng cách này bạn sẽ không mất thêm phí thuê đặt hộ, cũng như đảm bảo các đơn hàng không bị trùng thiết bị, IP. Tuy nhiên, với cách này, số lượng đơn hàng được đặt sẽ không nhiều.

Sử dụng dịch vụ chuyên đặt hộ

Hiện nay, nhận thấy nhu cầu đặt đơn ảo của các gian hàng ngày càng cao nên đã có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đặt đơn hộ. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ có thể đặt một số lượng lớn đơn hàng, giúp gia tăng tỷ lệ đánh giá, nâng cao uy tín.

Tuy nhiên, chi phí cho mỗi đơn hàng đánh giá khá cao, bạn nên cân nhắc với mức ngân sách của gian hàng. Hơn nữa, cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được một đơn vị uy tín, tránh tình trạng bị lừa đảo.

đặt đơn hàng ảo trên shopee
Sử dụng dịch vụ đặt đơn ảo Shopee

Tự tạo đơn ảo 

Để có thể tự tạo đơn ảo, bạn phải có Dcom, nếu không Shopee sẽ dễ dàng phát hiện việc bạn thiết lập đơn ảo và tiến hành khóa shop của bạn ngay lập tức. Sau khi có Dcom, bạn thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Cài đặt địa chỉ lấy hàng cho gian hàng của bạn

Bước 2: Ngắt kết nối tất cả các thiết bị mạng, wifi và những ứng dụng liên quan đến nền tảng Shopee. Sau đó, tiến hành bật Dcom hoặc Hotspot Shield để thực hiện.

Bước 3: Thiết lập nick phụ bằng trình duyệt ẩn danh

Bước 4: Tại trình duyệt ẩn danh đó, bạn tiến hành thanh toán và gửi tiền công cho bên đặt đơn tức bên vận chuyển. Khi đó, bên vận chuyển sẽ tiến hành gạch đơn của bạn mà bạn không cần phải gửi hay đóng gói hàng. Và ngay lập tức, đơn hàng của bạn sẽ được xác nhận là giao thành công. Lúc này, bạn có thể tiến hành đăng những hình ảnh và đánh giá tích cực cho sản phẩm của mình.

Liên kết qua các nền tảng khác

Ngoài Shopee, nếu bạn có những kênh bán hàng khác như trên Facebook, TikTok, Instagram, … bạn có thể nhờ người mua đặt hàng thông qua đường link Shopee thay vì chốt đơn trong inbox hoặc direct. Để điều hướng người mua dễ hơn, bạn có thể gửi kèm cho họ những chương trình ưu đãi hay các voucher giảm giá, freeship kèm đường link sản phẩm trên Shopee.

Tạo bài đăng trên các nhóm săn Deal

Bạn có thể tham gia vào các nhóm săn deal trên hội nhóm Facebook hay bất kỳ nền tảng nào khác để đăng ký với quản trị viên của nhóm. Sau khi được duyệt bài, bạn sẽ đăng deal lên kèm link sản phẩm Shopee để người nhận deal thực hiện vừa mua hàng và đánh giá.

Trên đây, MAINN Media đã bật mí cho bạn những cách đơn giản để đặt đơn hàng ảo trên Shopee. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có quá trình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử này được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Đánh Giá Bài Viết
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.