Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream Shopee hiệu quả, tiết kiệm

MAINN Media quang cao livestream shopee 1

Shopee hiện vẫn đang là sàn thương mại điện tử đứng đầu về doanh thu và lượng người truy cập. Bởi vậy, tiềm năng kinh doanh trên nền tảng này là rất lớn. Để gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như có thể tăng doanh thu lợi nhuận, nhiều nhà bán hàng đã thực hiện quảng cáo Livestream Shopee – một hình thức bán hàng với tỷ lệ chuyển đổi cao. Vậy làm sao để có thể quảng cáo livestream một cách hiệu quả, cùng MAINN Media tìm hiểu ngay sau đây!

quảng cáo livestream shopee
Quảng cáo Livestream Shopee là gì?

Tổng quan về quảng cáo Livestream Shopee

Trước khi đến với cách chạy quảng cáo Livestream Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về tính năng này của nền tảng, để đảm bảo sẽ không xảy ra sai phạm, giúp quá trình thực hiện trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Khái niệm

Shopee Live là một công cụ nổi bật trên nền tảng giúp người bán có thể tương tác trực tiếp với người mua, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành hành động của khách hàng. Thông qua livestream, người bán sẽ có thể dễ dàng mang sản phẩm của mình đến gần với khách hàng hơn. Như vậy, việc quảng cáo livestream có thể hiểu là cách để người bán có thể mở rộng khả năng tiếp cận livestream của mình với mục đích cuối cùng là gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

quảng cáo livestream shopee
Shopee Live là gì?

Điều kiện

Để có thể sử dụng tính năng livestream Shopee, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

Số lượng follower từ 50 người trở lên.

Các sản phẩm tại gian hàng không thuộc các sản phẩm mà chính sách Shopee cấm.
Tài khoản livestream là tài khoản shop

Đang tham gia ít nhất 2 nhóm Facebook và bạn có thể chia sẻ trực tiếp livestream lên những nhóm đó.

Một số lưu ý

Không phải chiến dịch quảng cáo nào thực hiện cũng sẽ thành công, bởi vậy, để chiến dịch của bạn thành công ở mức cao nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như:

Thực hiện Livestream đúng khung giờ đã thông báo để thể hiện uy tín, sự chuyên nghiệp cũng như không mất đi lượt tương tác của những khách hàng tiềm năng.

Kiểm tra thật kỹ các thiết bị kỹ thuật như: âm thanh, hình ảnh, chất lượng đường truyền mạng, … để đảm bảo phiên live không bị gián đoạn hay gây khó chịu cho người dùng.

Xây dựng kịch bản livestream chuyên nghiệp, lồng ghép được các hoạt động khác bên cạnh các nội dung về sản phẩm để thu hút người xem. Có kế hoạch cụ thể vào khung thời gian tung voucher để thu hút và duy trì số lượng người xem tới cuối livestream.

quảng cáo livestream shopee
Sản phẩm trên live phải có chất lượng như quảng cáo

Các sản phẩm xuất hiện trên phiên live phải được đảm bảo về chất lượng. Bạn sẽ bị Shopee tắt livestream ngay lập tức nếu hệ thống phát hiện ra sản phẩm của bạn là hàng giả, hàng nhái hoặc hàng hóa không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, nghiêm cấm sự xuất hiện của các sản phẩm mà Nhà nước cấm.

Trên phiên live không được chứa những nội dung nhạy cảm, trái thuần phong mỹ tục. Đồng thời, người tham gia livestream phải có trang phục, tác phong và ngôn từ phù hợp.

Hãy đảm bảo bạn đã đăng tải được các sản phẩm lên gian hàng trước khi thực hiện phiên live nếu không livestream của bạn sẽ bị tắt.

Trong phiên live, không định hướng người mua tới các phiên giao dịch bên ngoài Shopee hoặc yêu cầu họ để lại số điện thoại liên hệ. Nếu vi phạm điều khoản này, bạn sẽ bị tắt livestream ngay lập tức và bị khóa quyền sử dụng tính năng Shopee Live trên cửa hàng.

Mách bạn cách chạy quảng cáo Shopee Live tiết kiệm, hiệu quả nhanh

Để có thể đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho quảng cáo của bạn, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

Chuẩn bị thật kỹ trước khi livestream

Đây là một trong những khâu quan trọng quyết định đến sự thành công trên phiên live của bạn. Việc chuẩn bị ở đây, không chỉ đơn thuần là lựa chọn địa điểm live, các sản phẩm xuất hiện trên live mà còn là sự chuẩn bị kỹ càng trong các thiết bị hỗ trợ âm thanh, ánh sáng, đường truyền mạng, sự am hiểu về sản phẩm của người live. Điều này sẽ giúp phiên live của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, thể hiện được sự uy tín của thương hiệu.

quảng cáo livestream shopee
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị trước khi livestream

Chú ý thời gian live

Hãy bắt đầu phiên live đúng với khung giờ bạn đã thông báo cũng như đảm bảo thời lượng của mỗi phiên live. Không nên livestream trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài, thời lượng lý tưởng của mỗi phiên live là khoảng 40 đến 60 phút. Tuy Shopee không có quy định về thời gian livestream nhưng nếu bạn thực hiện livestream trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài liên tục, rất dễ có rủi ro bị khóa tính năng Shopee Live.

Thường xuyên tương tác với khách hàng, thúc đẩy quyết định “chốt đơn”

Trong suốt quá trình livestream, hãy chú ý tương tác trực tiếp với khách hàng càng nhiều càng tốt. đừng chỉ chăm chú vào việc giới thiệu sản phẩm. Việc làm này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được quan tâm, tôn trọng hơn. Đồng thời, khi live, hãy thường xuyên thúc đẩy hành động tương tác, mua hàng của người xem để phiên live có hiệu quả tốt hơn.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách thực hiện quảng cáo Livestream Shopee hiệu quả, tiết kiệm. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những phiên live và chiến dịch quảng cáo thành công nhất, giúp gia tăng doanh số và lợi nhuận.

Đánh Giá Bài Viết
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.