Cách đánh giá Shopee Shop đơn giản cho người mua

mainn media danh gia shopee

Bạn đã biết cách đánh giá Shopee Shop chưa? Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình để lại nhận xét cho các sản phẩm mình đã mua trên các gian hàng Shopee thì đừng bỏ qua những thông tin mà MAINN Media cung cấp ngay sau đây. Chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng nền tảng Shopee một cách thành thạo và hữu dụng hơn. 

Hướng dẫn cách đánh giá Shopee Shop
Hướng dẫn cách đánh giá Shopee Shop

Đánh giá Shopee Shop có lợi ích gì?

Việc đánh giá Shopee Shop không chỉ đem lại lợi ích cho người mua mà còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho người bán như:

Lợi ích cho người bán

Tăng độ tin cậy: Khi nhận được đánh giá tốt từ người mua, Shop của bạn sẽ được gắn nhãn “Shop Yêu Thích” hoặc “Shop Yêu Thích +”, giúp tăng độ tin cậy và thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Tăng doanh số: Khách hàng thường có xu hướng mua hàng từ những Shop có nhiều đánh giá tốt và xếp hạng cao, nhằm được sở hữu những sản phẩm chất lượng.

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Từ những đánh giá chân thực của người mua, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được mình đang thiếu sót ở đâu, dịch vụ nào chưa tốt. Từ đó, có những cải thiện phù hợp nhằm mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Không mất phí: Việc tạo và quản lý đánh giá trên Shopee hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá 5 sao giúp gian hàng trở nên đáng tin cậy hơn
Đánh giá 5 sao giúp gian hàng trở nên đáng tin cậy hơn

Lợi ích cho người mua

Mua sắm an tâm: Đánh giá của người mua giúp người mua đánh giá được chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Shop trước khi mua hàng, từ đó mua sắm an tâm hơn.

So sánh giá cả và chất lượng: Đánh giá của người mua giúp người mua so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm của các Shop khác nhau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Tránh mua hàng lừa đảo: Đánh giá của người mua giúp người mua tránh mua hàng từ những Shop lừa đảo hoặc bán hàng giả, hàng nhái.

Lợi ích cho nền tảng Shopee

Giúp Shopee xếp hạng Shop: Shopee sử dụng đánh giá của người mua để xếp hạng Shop, từ đó giúp người mua dễ dàng tìm kiếm được Shop uy tín.

Cung cấp dữ liệu cho các chương trình khuyến mãi: Shopee sử dụng đánh giá của người mua để lựa chọn Shop tham gia vào các chương trình khuyến mãi, từ đó giúp người mua có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi.

Đánh giá là căn cứ để Shopee xếp hạng thứ hạng shop
Đánh giá là căn cứ để Shopee xếp hạng thứ hạng shop

Hướng dẫn người dùng đánh giá shop trên Shopee

Trước khi đến với quy trình thực hiện đánh giá các sản phẩm bạn đã mua, bạn cần lưu ý một số điều kiện cơ bản về bài đánh giá để được Shopee chấp nhận bao gồm:

Điều kiện cho một đánh giá

Để được coi là bài đánh giá chất lượng trên Shopee, bài đánh giá của bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

Nội dung

Đánh giá chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và thái độ phục vụ của Shop: Cung cấp thông tin cụ thể về chất lượng sản phẩm, tính năng, giá cả, thời gian giao hàng, đóng gói, … Đánh giá thái độ phục vụ của Shop, bao gồm cách thức tư vấn, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, …

Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, lịch sự: Tránh sử dụng ngôn ngữ dung tục, xúc phạm hoặc gây khó chịu cho người đọc.

Có ít nhất 50 ký tự: Bài đánh giá cần có nội dung đủ chi tiết để cung cấp thông tin hữu ích cho người mua khác.

Có hình ảnh hoặc video minh họa (tùy chọn): Hình ảnh và video giúp người mua dễ dàng hình dung về sản phẩm và trải nghiệm mua sắm của bạn.

Nội dung đánh giá sản phẩm
Nội dung đánh giá sản phẩm

Hình thức

Đánh giá được đăng tải sau khi bạn hoàn tất giao dịch: Bài đánh giá cần được đăng tải trong vòng 7 ngày sau khi bạn nhận được sản phẩm.

Đánh giá được đăng tải từ tài khoản Shopee chính chủ của bạn: Để có thể thực hiện đánh giá, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản chính chủ của mình hoặc thực hiện đánh giá trên tài khoản mà bạn thực hiện mua sản phẩm.

Đánh giá không vi phạm các quy định của Shopee: Shopee có các quy định về nội dung đánh giá, bạn cần tuân thủ các quy định này để đảm bảo bài đánh giá của bạn được đăng tải.

Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee Shop

Để thực hiện đánh giá sản phẩm, bạn thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Truy cập app Shopee trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chọn mục Tôi rồi chọn Đơn mua.

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn đánh giá.

Bước 4: Chọn sản phẩm bạn muốn đánh giá.

Bước 5: Chọn số sao cho đánh giá của bạn (từ 1 đến 5 sao).

Bước 6: Viết đánh giá chi tiết về sản phẩm (tối thiểu 50 ký tự).

Bước 7: (Tùy chọn) Thêm hình ảnh hoặc video minh họa cho đánh giá của bạn.

Bước 8: Chọn Gửi.

Lưu ý

Bạn chỉ có thể đánh giá sản phẩm sau khi bạn đã hoàn tất đơn hàng và xác nhận đã nhận được sản phẩm.

Mỗi sản phẩm trong đơn hàng bạn có thể đánh giá riêng.

Bạn có thể sửa hoặc xóa đánh giá của mình bất cứ lúc nào.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đánh giá Shopee Shop đơn giản. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những bài đánh giá chất lượng, cũng như có quá trình sử dụng Shopee hiệu quả hơn.

Đánh Giá Bài Viết
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.