ByteDance chính thức ra mắt ứng dụng thương mại điện tử Douyin Mall

mainn media ra mat douyin

Mới đây, Công ty mẹ của TikTok đã chính thức cho ra mắt ứng dụng Douyin Mall – ứng dụng mua sắm riêng tại Trung Quốc được phát triển từ ứng dụng Douyin cùng tên. Theo tờ South China Morning Post đưa tin, Douyin Mall là một nền tảng thương mại điện tử độc lập, làm gia tăng đáng kể sự cạnh tranh với các ông lớn nội địa như: JD.com, Alibaba Group Holding và PD Holdings – công ty điều hành Pinduoduo.

Theo đó, Douyin Mall được ra mắt dưới dạng ứng dụng có thể tải xuống cho hệ điều hành Android tại Trung Quốc – thị trường smartphone lớn nhất của Thế giới. Hiện nay, phiên bản dành cho hệ điều hành iOS vẫn chưa được hỗ trợ, tuy đây là hạn chế lớn với nền tảng nhưng ứng dụng Douyin Mall vẫn được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Theo phát ngôn từ bộ phận thương mại điện tử của ByteDance, ứng dụng Douyin Mall đóng vai trò như một phần mở rộng của nền tảng Douyin trước đó, được thiết kế nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể cho người dùng trên nền tảng hiện tại.

Xem thêm: Bật mí kế hoạch marketing cho spa chi tiết, tối ưu

Đây là dấu mốc đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của ByteDance nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của nền tảng mạng xã hội Douyin thành một nguồn thu thương mại điện tử đầy tiềm năng. Việc làm này sẽ giúp tổng doanh thu, lợi nhuận công ty tăng lên gấp bội, trong bối cảnh tổng doanh thu năm ngoái đã tăng vọt hơn 110 tỷ USD nhờ vào tính năng bán lẻ trực tuyến trên Douyin ở Trung Quốc và trên nền tảng TikTok ở nước ngoài.

ByteDance chính thức ra mắt ứng dụng Douyin Mall
ByteDance chính thức ra mắt ứng dụng Douyin Mall

Trước đó, tính năng mua sắm trực tuyến qua Douyin đã được triển khai vào đâu năm 2019 dưới dạng click and buy tương tự như cách hoạt động của TikTok Shop tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp nguồn giải trí trực tuyến và tác động đến hành động mua hàng ngẫu hứng của người dùng.

Cho đến nay, ứng dụng Douyin Mall đã trở thành một ứng dụng riêng biệt chứ không còn là một tính năng của Douyin nữa, hoạt động với slogan “săn đồ tuyệt vời với ít công sức”. Giao diện của ứng dụng này trông giống với bất kỳ nền tảng mua sắm nào khác tại Trung Quốc.

Bên trong ứng dụng sẽ liệt kê toàn bộ các mặt hàng được đề xuất. Trong đó, một tab sẽ là kênh video, nơi hiển thị các video ngắn hay các buổi livestream đang diễn ra trực tiếp hoặc những video livestream được phát lại. Giao diện này tương tự như Taobao và Pinduoduo, những nền tảng đều hướng người dùng mua sắm với các mã giảm giá trực tuyến.

Đồng thời, cả 2 nền tảng này đều có một kênh video bên cạnh trang đích tương ứng của họ. Điều này, cho ta thấy sự phổ biến của nền thương mại điện tử livestream cũng như người tiêu dùng Trung Quốc rất thích việc mua sắm qua livestream.

Từ năm 2020, công ty ByteDance đã quyết định thành lập một đơn vị thương mại điện tử chuyên biệt với mục đích thúc đẩy hoạt động bán lẻ trực tuyến nội địa. Đồng thời cũng ra mắt dịch vụ thanh toán di động Douyin Pay riêng vào năm 2021, nhằm mang đến sự thuận tiện cho người dùng khi sử dụng ứng dụng.

Cùng năm đó, ByteDance cũng đã  thử nghiệm một ứng dụng mua sắm độc lập có tên gọi Douyin Box nhưng đã bị dẹp bỏ ngay lập tức vào năm 2022 vì hoạt động không hiệu quả.

Thông tin hay: Khám phá hành vi và thói quen online của 3 thế hệ: Gen X, Y, Z

Năm ngoái, Douyin cho biết kênh thương mại điện tử của họ ghi nhận mức tăng trưởng 277% về tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV), nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Cũng trong năm 2021, ByteDance đã thành lập TikTok Shop với mục đích thúc đẩy tham vọng với nền tảng thương mại điện tử trên các thị trường quốc tế. Đồng thời, cũng vẫn tiếp tục thử nghiệm với các ứng dụng mua sắm độc lập ở nước ngoài, bao gồm Fammo, Dmonstudio và If Yoouu – hiện không còn hoạt động.

Trên đây, MAINN Media đã cung cấp cho bạn những cập nhật mới nhất của nền tảng Douyin tại thị trường Trung Quốc. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm những cập nhật mới nhất về thị trường marketing thế giới cũng như những phương pháp truyền thông doanh nghiệp hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết ngay
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

.
.
.
.